5 việc làm thêm dễ kiếm tiền nhất năm 2017

Nhu cầu du lịch trong nước và quốc tế tăng kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ của các doanh nghiệp lữ hành. Từ đó nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong nhóm ngành này

Không phải ngân hàng, kế toán hay hành chính văn phòng, 5 nghề này mới là nghề hot dễ kiếm việc nhất trong năm 2016.

Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội (Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội) đã đưa ra danh sách 6 việc làm hot được săn đón nhất trong năm 2016 gồm:

1, Ngành Marketing

Sự ra đời mạnh mẽ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ dẫn đến sự cạnh tranh gắt gao về thị trường. Để sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng thì marketing chính là nhân tố quyết định. Bởi vậy, marketing được coi là một trong những nghề đang hot nhất hiện nay.

2, Ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông
Tương tự như Marketing, công nghệ thông tin – điện tử viễn thông là nhóm ngành có tỉ lệ cung và cầu rất cao và tương đương nhau. Trong thời đại công nghệ số, mọi vấn đề đều được giải quyết trên máy tính thì công nghệ thông tin sẽ tiếp tục là ngành hot trong thời gian tới.

3, Ngành dịch vụ thương mại, nhà hàng, khách sạn, du lịch
Kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển, sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ công – nông nghiệp chuyển sang dịch vụ thương mại ngày càng rõ rệt hơn.

Nhu cầu du lịch trong nước và quốc tế tăng kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ của các doanh nghiệp lữ hành. Từ đó nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong nhóm ngành này đang tăng vọt.

Đây là những nghề rất hợp xu thế hiện đại với mức lương cao và nhu cầu tuyển dụng rất lớn.

4, Ngành kinh doanh bán hàng và bất động sản
Bước sang năm 2016, thị trường bất động sản ấm lên, tỷ lệ giao dịch bất động sản thành công tăng, lãi suất ngân hàng tiếp tục giảm, các điều kiện cho vay mua nhà được nới lỏng.

Do đó, kinh doanh bất động sản là ngành hot trong năm nay.

5, Ngành điện, điện lạnh
Ngành điện, điện lạnh đang là ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng cao từ đội ngũ kỹ sư, chuyên viên đến công nhân. Ngành điện, điện lạnh phát triển mở ra cơ hội làm việc cho người lao động phổ thông, lao động trẻ tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng thậm chí tốt nghiệp đại học sẵn sàng tham gia nhóm này dù trái với ngành nghề được đào tạo.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *